Thứ Năm, 10 tháng 8, 2017

Hướng dẫn tân sinh viên làm hồ sơ nhập học năm 2017

Sau khi các trường đại học công bố danh sách trúng tuyển cũng là lúc những bạn tân sinh viên háo hức chuẩn bị hồ sơ nhập học. Vậy trong hồ sơ nhập học của tân sinh viên có những gì? chúng ta cùng đi tìm hiểu

Những giấy tờ trong hồ sơ nhập học của tân sinh viên

Sau ngày 1/8 toàn bộ các trường Đại học trên cả nước đã công bố mức điểm trúng tuyển vào trường cũng như danh sách những thí sinh trúng tuyển. Trong khi các trường đại học đang cùng nhau thực hiện những công tác tuyển sinh cuối cùng đồng thời cũng làm công tác chuẩn bị tốt nhất cho ngày nhập học thì các bạn tân sinh viên lại đang lo lắng vì chưa biết chuẩn bị hồ sơ nhập học như thế nào?
ho so nhap hoc
Tân Sinh Viên Làm Hồ Sơ Nhập Học

Để giúp các bạn tân sinh viên không phải lo lắng gì về thủ tục nhập học hôm nay chúng tôi xin cung cấp những giấy tờ có trong hồ sơ nhập học của các trường đại học trên địa bàn cả nước. Hồ sơ bao gồm những giấy tờ sau
- 1 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên có xác nhận của chính quyền địa phương
- Giấy báo trúng tuyển của nhà trường (Bản chính)
- Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia năm 2017 (Bản chính)
- Học bạ THPT photo công chứng (Bản gốc với những thí sinh xét tuyển theo hình thức dựa trên kết quả học tập THPT)
- Bản sao giấy khai sinh có công chứng
- Bản sao photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời
- 4 ảnh chân dung 3x4 chụp không quá 6 tháng
- Giấy chứng nhận đăng ký nghĩa vụ quân sự do Ban chỉ huy quân sự cấp quận, huyện cấp và giấy xác nhận đăng ký vắng mặt của thí sinh do Ban chỉ huy quân sự cấp phường xã nơi thí sinh cư trú cấp đối với những thí sinh nam trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự.

- Những giấy tờ xác nhận quyền ưu tiên nếu có
Ngoài những giấy tờ chung này ra còn tùy theo yêu cầu của từng trường mà có những giấy tờ khác như kết quả thi môn năng khiếu đối với những trường và những ngành thi môn năng khiếu đầu vào, giấy khám sức khỏe, hay giấy chứng nhận kết quả sơ tuyển đối với khối ngành quân đội và công an. 

Những khoản thu đầu vào khi làm thủ tục nhập học

Những khoản thu đầu vào khi làm thủ tục nhập học cũng là nỗi trăn chở và quan tâm của các bậc phụ huynh. Trên thực tế tùy theo từng trường mà sẽ có những khoản thu đầu vào khác nhau với những mức khác nhau nhưng với những khoản dưới đây đều là những khoản không thể thiếu:
- Học phí (Trừ những trường và những ngành không phải đóng học phí)
- Lệ phí nhập học
- Làm thẻ sinh viên 
- Khám sức khỏe đầu vào
- Bảo hiểm y tế
- Ký túc xá (Với những trường hợp ở ký túc xá)
Ngoài những khoản thu trên thì khi các bạn tân sinh viên lên làm thủ tục nhập học cũng cần chuẩn bị thêm một khoản tiền nữa để có thể mua sắm những vật dụng cá nhân, những quyển giáo trình để phục vụ quá trình học tập cũng như thích nghi với môi trường học tập mới. 

Những điều cần hết sức lưu ý trong quá trình làm hồ sơ nhập học

Khi nhận được giấy báo trúng tuyển của nhà trường thí sinh cần lên đúng địa chỉ và thời gian trên giấy báo gửi về để làm thủ tục nhập học.
Thí sinh được phép chậm nhiều nhất là 15 ngày để lên hoàn thành thủ tục nhập học theo giấy báo . Nếu quá thời gian 15 ngày đó mà thí sinh chưa lên thì kết quả sẽ bị hủy và coi như thí sinh bỏ nguyện vọng vào trường 
Đối với những trường hợp nhập học muộn do tai nạn, bệnh tật thì cần có giấy xác nhận của bệnh viện hoặc những cơ sở y tế từ cấp quận huyện trở lên. Còn với trường hợp do thiên tai, lũ lụt thì cần có giấy xác nhận của chính quyền nơi thí sinh đang sinh sống để được xem xét cho vào học muộn hoặc bảo lưu kết quả trúng tuyển đến năm sau.

Xin Lưu Ý:

Mọi thông tin thắc mắc về tuyển sinh quý phụ huynh và các em học sinh có thể đặt câu hỏi bên dưới hoặc liên hệ được hỗ trợ và hướng dẫn

Giờ hành chính từ : Thứ 2 đến Thứ 7 từ 7h'30 phút đến 18h00 Hàng ngày.

1 nhận xét:

Bài viết liên quan:

Tin Mới Đăng

Designed By Vietnam Education